Các cách điều trị mụn bọc đơn giản một cách tự nhiên

Mụn bọc vừa to lại vừa đau, viêm sưng rất bực dọc, lại vừa lâu biến mất, còn để lại sẹo thâm nữa. Thế nên khi bị mụn bọc khiến bạn hết sức bức rức và căm ghét, làm sao để điều trị mụn bọc mau chóng.

Dưới đây là một số cách điều trị mụn nhanh nhất từ thiên nhiên.

Trị mụn bằng trứng gà, dưa chuột và chanh
 

 

Chữa mụn bằng trứng gà

Đây là cách điều trị mụn hữu hiệu, không chỉ chữa mụn bọc và còn là cách trị mụn cám, giúp bạn trừ vết thâm sau, làm sáng da, dưỡng da.

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột, 1 quả chanh, 1 tròng trắng trứng gà
Cách thực hiện: Lọc bỏ vỏ dưa chuột, rửa sạch xắt nhỏ, pha với 1 muỗng cốt chanh, 1 tròng trắng trứng gà, cho vào máy xay sinh tố để có hỗn hợp đắp mặt.

Buổi tối trước khi đi ngủ. Rửa sạch mặt thật kĩ, đắp hỗn hợp kia lên chừng 15 phút. Kế tiếp rửa sạch lại mặt với nước ấm, bôi kem dưỡng da hoặc nước hoa hồng. Rồi sau đó đi ngủ. Dùng hàng tối cho tới khi hết mụn.

Có thể đơn giản bạn chỉ cần láy lòng trắng trúng thoa lên nốt mụn trước khi đi ngủ, để qua đêm sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chua seo tham nhờ chuối và mật ong

Chuối chứa kali, magie, sắt, những loại vitamin A, B6, C… Các chất dinh dưỡng tốt cho da. Mật ong có tác-động chống viêm, làm sạch khuẩn, bảo vệ da, làm mềm mịn da, làm mờ nám da, chữa mụn thâm. Kết hợp chuối và mật ong hình thành hỗn hợp trừ mụn hiệu quả.

Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín, 1 thìa cafe mật ong.
Cách tiến hành: cho chuối, mật ong vào bát dùng muỗng dầm nhuyễn. Rửa sạch mặt, bôi hỗ hợp trên lên da khoảng 15 phút, rồi rửa lại với nước sạch. Đắp mặt nạ này sẽ giúp da bạn không còn mụn bọc, mụn thâm chỉ sau 1 tháng. Đây cũng là cách giúp bạn trị mụn cám hiệu quả.

Chữa trị mụn bọc nhờ tỏi

Chữa mụn bọc nhờ tỏi

Tỏi là một loại gia vị cho nước chấm, để nấu nướng được một bộ phận không nhỏ người yêu thích. Hơn nữa tỏi còn có công dụng trị bệnh. Tỏi chứa Azooene có công năng diệt vi khuẩn, diệt trùng; allicin nâng cao khả năng miễn dịch, giúp các tế bào khỏe mạnh.

Để trị mụn bọc, các bạn rửa sạch mặt, đập nhỏ tỏi rồi đắp lên vùng da bị mụn trên dưới 3 phút rồi rửa sạch. Sử dụng mỗi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả cao.

Cách trị mụn tự nhiên thường mang tới cho bạn sự an toàn, lành tính, tuy nhiên bạn cần nhẫn nại, và có nhiều thời gian. Đối với bạn mụn nhiều, sưng đỏ khó chịu, cùng khá nhiều vết thâm thì bạn nên lựa chọn trị mụn công nghệ cao tại Thẩm mỹ viện. Điều trị mụn toàn năng bằng dược liệu quý, chữa trị mụn công nghệ Oxy đang là kỹ thuật trị mụn hiện đại nhất hiện tại. Chỉ trong vài buổi chữa trị, các loại mụn sẽ bốc hơi, trị sẹo mụn hữu hiệu và giúp da bạn trắng sáng lên trông thấy.
 

Leave a comment